Thursday, January 15, 2009

ดวงชะตา ปี 2552 โดย หมอลักษณ์

ท่านที่เกิดในราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน - 13 พฤษภาคม)

ในปี 2552 นี้ คุณที่เกิดในราศีเมษ ถือว่าเป็นปีทองเป็นปีที่คุณจะเริ่มต้นชีวิตของคุณ แล้วสามารถนำไปสู่ความสำเร็จคืนกลับมาเรียกว่าโชคดี ชีวิตของคุณจะรุ่งโรจน์ขอให้คุณอย่างอมืองอเท้า...ฟันธงครับ คนที่เกิดราศีเมษเป็นราศีเดียวกับดวงเมืองประเทศไทยจากการวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจเขาบอกว่าดวงประเทศไทยจะแย่แต่ผมดูแล้วจะมีสิ่งดีๆ อีกหลายสิ่งหลายอย่างจะเกิดขึ้นกับประเทศไทยเพราะประเทศไทยคือราศีเมษ ส่งผลให้คนที่เกิดราศีเมษจะดีตามส่วนจะดีในเรื่องอะไร อย่างไร ต้องติดตามครับ

การเรียน
น้องๆที่อยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียน หากมีการสอบเอนทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัย จะสอบได้...ฟันธง แปลว่า การเรียนจะประสบความสำเร็จแบบถึงอกถึงใจ

การงาน
คุณมีมุมของชะตาชีวิตที่จะได้งาน ใครที่ตกงานจะได้งานใครที่มีการงานทำอยู่แล้วจะเจริญก้าวหน้า ใครที่รับราชการตำแหน่งก็จะสูงขึ้น ในกรณีที่เป็นลูกน้องลูกจ้าง แน่นอน..เจ้านายจะเพิ่มเงินเดือนให้ ส่วนใครที่ลงทุนทำการค้า รับรองซื้อง่ายขายคล่อง ผมมั่นใจ ...ฟันธง ถ้าเกิดจะขยับขยาย คิดจะลงทุนเพิ่มจะดีไหม ...ลุย รับรองว่าคุณจะประสบความสำเร็จกับการงานที่คุณทำด้วยศักดิ์และสิทธิ์แห่งความเป็นโหร สิ่งนี้จงแม่นยำ

การเงิน
เมื่อการงานดี เงินก็ไหลมาเทมา คุณจะมีเงินเก็บเป็นกอบเป็นกำ ใครเป็นหนี้ หนี้สินจะหมดไป น้องๆ หนูๆ ที่อยู่ในวัยเรียน สามารถอ้อนคุณพ่อคุณแม่ให้ซื้อในสิ่งที่เราต้องการหรือปรารถนา ส่วนใครที่เป็นนักลงทุนทำการค้าคิดจะกู้ยืมเงินจากธนาคารก็กู้ได้ ใครที่คิดจะสะสมเงินให้เป็นกอบเป็นกำที่ผ่านมาเก็บเงินไม่อยู่ ปีนี้เก็บอยู่ ผมมั่นใจ ...ฟันธงครับ

ความรัก
ปีนี้เป็นปีที่เรื่องของการงานโดดเด่น ความรักก็ไม่แพ้กันความรักก็มีความสุขดี ในกรณีที่คุณยังไม่เจอคู่ ปีนี้คุณจะเจอคู่แท้ ...ฟันธง คู่ของคุณจะเป็นคนที่หน้าตาดี มีเสน่ห์ แต่ถ้าเกิดทั้งดำทั้งขี้เหล่แปลว่าไม่ใช่ ส่วนใครที่มีคู่ครองแล้ว จะมีบุตรไว้สืบตระกูลในปีนี้แน่ๆ... ฟันธง เรื่องของการงานจะเสริมเรื่องของความรัก
โดยเฉพาะใครที่เจอคู่รักจากที่ทำงานใครที่มีการทำงานร่วมกับคู่รักหรือคนรักรับรองว่าจะเสริมดวงชะตาเป็นอย่างดีในปีนี้

สุขภาพและอุบัติเหตุ
คุณที่เกิดในราศีนี้เป็นคนคล่องแคล่ว กระฉับกระเฉง ซุ่มซ่ามจึงต้องระวังการใช้มีดหรือของมีคมหรือการเดินเหินที่ไม่ระมัดระวังจะเตะโน่น สะดุดนี่ หรือทำให้มีดบาดมีการบาดเจ็บเล็กๆน้อยๆ เกิดขึ้นกับคุณได้ตลอดทั้งปีครับแต่อุบัติเหตุใหญ่ๆ ไม่ปรากฏ

สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา คือการไหว้พระเสริมดวงสำหรับปีนี้ คุณควรไปไหว้พระหลักเมือง และพระที่สำคัญคือ พระแก้วมรกต หลวงพ่อโสธร หรือจะขึ้นไปไหว้พระในที่สูง เช่นไปไหว้พระบนยอดภูเขาทอง วัดสระเกศ พระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่สิ่งนี้จะทำให้ชีวิตของคุณขึ้นสู่ที่สูง แล้วมีความรุ่งโรจน์
มีความเจริญก้าวหน้าไปตลอดปี ...ฟันธงครับ อันนี้จะเป็นสิริมงคลเสริมชะตาราศี จะทำให้ดวงชะตาของคุณ เฮงตลอดปี

ท่านที่เกิดในราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม - 13 มิถุนายน )

คุณที่เกิดในราศีพฤษภ ในปี 2552 นี้ ดวงตก โอ้โฮ ..ใจแป้วเลยสิท่าแต่มีทางแก้ อย่ากลัว เดี๋ยวจะบอกให้ว่าจะต้องทำอย่างไรดาวพฤหัสบดีเป็นมรณะกับดวงชะตา แล้วก็จะคงอยู่แค่ปีเดียว คนเรามีขึ้นมีลงมีทุกข์มีสุข ต้องเข้าใจเรื่องนี้ไว้เป็นเรื่องลำดับต้นก่อนจะได้ไม่ประมาท เพราะฉะนั้นจะทำอะไร จะลงทุนอะไรเดี๋ยวผมจะบอกว่าจะต้องทำอย่างไร

การเรียน
น้องๆที่อยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียน ช่วงนี้จะอ่านเขียนเรียนหนังสือไม่รู้เรื่องแล้วเพื่อนฝูงมักชวนนอกลู่นอกทาง ต้องระวังคุณพ่อคุณแม่ต้องเข้มงวดกวดขันกับบุตรหลานของคุณที่เกิดในราศีนี้แล้วประการสำคัญ จะเจอวิชาที่ตัวเองเบื่อเซ็งการเลือกคณะหรือการสอบเอนทรานซ์จะมีความผิดพลาด หรือมีความผิดหวังวิธีการแก้ไขคือ ถ้าอ่านหนังสือกลางวันแล้วไม่จำให้เปลี่ยนมาอ่านกลางคืนแล้วจะจำหรือไปศึกษาต่อต่างถิ่นต่างแดนในช่วงปิดภาคเรียน ถ้าทำอย่างนี้ก็สามารถแก้ไขได้

การงาน
คุณที่อยู่ในวัยทำงานอย่าเพิ่งน้อยใจประชดเจ้านายแล้วลาออก รับรองว่า จะตกงานเลย แล้วตกงานอยู่
1 ปี ถ้าเกิดใครมาชวนลงทุน ขยับขยายทำการค้า อย่าเป็นอันขาดมีสิทธิ์เจ๊งมากกว่าเฮง ประคับประคองสิ่งที่ทำไป ส่วนใครที่ไม่ได้ทำงานแล้วเกาะเขากินอยู่ ถ้าเกิดอยู่ในราศีนี้ ปีนี้จะดี อันนี้เป็นข้อแปลกปีนี้ใครอยู่ในราศีนี้ ดวงตกแต่ถ้าบังเอิญกำลังตกงานอยู่แล้วขอเงินพี่ชายใช้คุณกลับจะได้ใช้เงินมากขึ้น แปลกไหม ...

การเงิน
สภาพคล่องทางการเงินมีปัญหา ต้องระมัดระวัง อย่าซื้ออะไรเงินผ่อนอย่าวางแผนลงทุนที่จะต้องใช้เงินลงไป อย่าให้ใครหยิบยืมสตางค์อย่าไปค้ำประกันหรือรับรองใคร เพราะจะมีปัญหาครับเพราะฉะนั้นต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง และไม่ประมาทบัตรเครดิตอย่ารูดปื๊ด รูดปื๊ด มิฉะนั้นจะมีปัญหาแน่ๆ

ความรัก
ความรักในปีนี้จะทุกข์ใจ มีสิทธิ์ถูกหลอกฟันมีสิทธิ์ที่จะพลาดท่ากับคนแปลกหน้าที่เราคิดว่าใช่ เขาอาจจะมีคู่อยู่แล้วแล้วเขาบอกว่า ไม่มี ระวังเถิด เพราะว่าคู่ของเขานั้นร้ายนักคุณจะถูกกระทำย่ำยีทางหัวใจ ถ้าคุณยังเป็นโสด ..อย่าคิดลองรักส่วนใครที่มีคู่อยู่แล้วต้องประคับประคอง คุณอาจจะผิดหวังแต่ไม่ใช่ผิดพลาด
เช่น แฟนคุณไปเรียนต่างประเทศในปีนี้พอดีก็ต้องติดต่อหรือไปมาหาสู่กันเป็นระยะ มิฉะนั้นคุณจะเสียเขาไป
และที่สำคัญอย่าปล่อยให้มีบุตรในปีนี้ เพราะอาจจะแท้งหรือหลุดหรือจะได้ลูกดื้อ

สุขภาพและอุบัติเหตุ
เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงเรื่องการเดินทางไกล ถ้าไม่จำเป็น ทั้งทางเครื่องบินและทางน้ำ อันตรายครับ
รวมถึงเรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินจะไปไหนในยามวิกาลหรือยามราตรี ต้องระมัดระวัง สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตาเดี๋ยวผมจะบอกในช่วงท้ายๆ อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดทั้งปีควรไปหาคุณหมอ ตรวจร่างกายทุก 6 เดือน มีอะไรจะได้รีบรักษาเลย

สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา คุณที่เกิดในราศีพฤษภควรย้ายบ้าน ย้ายที่อยู่หรือถ้าอยู่ในบ้านเดิม ก็เปลี่ยนห้องนอน จัดมุมห้องใหม่และควรหาองค์ไฉ่ซิงเอี๊ยะ หรือท้าวกุเวร หรือท้าวเวสสุวรรณมาไว้คุ้มครองรักษาตัว ประการสำคัญ สิ่งที่คุณควรจะทำอีกอย่างหนึ่งก็คือควรทำประกันชีวิตเอาไว้ จะได้เป็นหลักประกันที่มั่นคงสำหรับคนรอบตัวของคุณถ้าคุณเป็นคนดี คิดดีและทำดี เทวดาจะคุ้มครอง

ท่านที่เกิดในราศีเมถุน
(เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม)

สำหรับคนที่เกิดราศีเมถุน ในปี 2552 จะเป็นปีทองผ่องอำไพ ชีวิตสดใสเปรียบประดุจพระอาทิตย์ในยามเที่ยงวัน ...ฟันธงครับดวงชะตาของคุณจะรุ่งโรจน์ ทุกสิ่งอย่างที่หวังและปรารถนาเป็นรอบจังหวะของกาลเวลาที่มีดาวแห่งโชคลาภมาเล็งดวงชะตาของคุณ

การเรียน
ใครที่คิดเรียนต่อจะสมหวังตามที่ปรารถนา ใครที่ติดขัด อึดอัด มีปัญหา จะมีข้อสรุปที่เป็นความสำเร็จในปีนี้ ...ฟันธงครับ

การงาน
ใครที่เบื่องาน แล้วอดทนมาตลอด ปีนี้คิดอยากเปลี่ยนแปลงจะได้งานที่ดีขึ้น มั่นคงขึ้น …ฟันธง ส่วนใครที่ทำงานแล้วยังชอบใจยังมีความรู้สึกดีๆ กับที่เดิม จะได้รับตำแหน่งที่สูงขึ้นได้รับเงินเดือนที่เพิ่มมากขึ้น จะได้รับโบนัสพิเศษหรือจะได้รับโอกาสที่ดีๆ ..ฟันธง ส่วนใครที่เป็นพ่อค้า นักลงทุนจะมีเกณฑ์ลงทุนขยับขยาย และประสบความสำเร็จ ให้สังเกตว่าน้ำหนักคุณจะค่อยๆเพิ่มมากขึ้นด้วย คนดวงดีนี่นะ เหมือนกับเทพแห่งความสำเร็จคือพระพิฆเณศวร์ เพราะฉะนั้นในปีนี้งานรุ่งโรจน์ ผมมั่นใจ

การเงิน
ปีนี้คุณจะเก็บเงินได้เป็นกอบเป็นกำ ...ฟันธงเพราะฉะนั้นเรื่องการเงินมีความโดดเด่นมาก จะมีลู่ทาง มีช่องทางคือมีงานทั้งข้างนอก รับทั้งข้างใน และรับทั้งเงินพิเศษและเงินประจำใครที่มีกิจกรรมของการงานที่มากกว่างานประจำ รับรองว่าคุณจะมีโชคลาภคนที่เกิดราศีนี้เป็นราศีที่ต้องพูด จึงจะดีเพราะฉะนั้นในปีนี้รับรองว่าเงินทองไหลมาเทมาตลอดทั้งปีจนหาที่เก็บแทบไม่ทัน .. ฟันธงครับ

ความรัก
คุณจะเจอคู่แท้และสมหวังในความรัก ...ฟันธง ที่ผ่านมาถ้าเจอแล้วรู้สึกเซ็งไม่ใช่ ปีนี้ ใช่แน่ การที่คนเราจะมีความรักนั้นแปลว่าหวังหรือปรารถนาที่จะแต่งงานและใช้ชีวิตคู่ร่วมกับเขาแต่บางคนไม่ได้ปรารถนา และรู้สึกว่าอยากอยู่คนเดียวเพราะฉะนั้นในปีที่เรามีเกณฑ์จะเจอคู่ก็แปลว่าเจอคู่หูเจอคู่ที่ทำให้เกิดความสุข ที่สามารถพึ่งพาอาศัย เป็นที่ปรึกษาหารือหรือเป็นคนที่รู้ใจในแทบทุกเรื่อง แล้วทำให้เรามีความสุข
ส่วนใครที่มีคู่ครองอยู่แล้ว ในปีนี้คุณมีโอกาสมีบุตรเอาไว้สืบวงศ์ตระกูลและจะเป็นลูกที่มีสติปัญญาที่เฉลียวฉลาด นี่คือเรื่องราวของความรักคุณจะสมหวังในปีนี้อย่างแน่นอน

สุขภาพและอุบัติเหตุ
คุณจะมีปัญหาเกี่ยวข้องกับโรคกระดูกและฟัน หรือโรคที่เกี่ยวข้องกับโรคลมการรับประทานอาหารไม่เป็นเวลา ส่งผลต่อโรคกระเพาะ ลำไส้และจะเป็นแบบปุบปับฉับพลัน ที่ทำให้ต้องเข้าไปนอนในโรงพยาบาล
เพราะฉะนั้นคุณจะต้องระวังเรื่องอาหารการกินการจัดวินัยของการรับประทานอาหารเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงอยู่เหมือนกัน

สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา
การไปไหว้พระพิฆเณศวร์ เทพแห่งความสำเร็จเป็นเทพที่มีพลังที่จะอวยชัยให้คุณประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้นและประการสำคัญ ในปีนี้นั้นดวงชะตาของคุณถือว่าดี ควรทำบุญตลอดทั้งปีหาโอกาสทุกสัปดาห์ ทุกเดือน ไปทำบุญครั้งหนึ่งแล้วอุทิศบุญกุศลให้เทพเทวาที่รักษาตัวคุณแล้วคุณจะประสบความสำเร็จตามที่ปรารถนา


ท่านที่เกิดในราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม - 16 สิงหาคม)

คุณที่เกิดในราศีกรกฎ ในปี 2552 นั้น ดวงชะตามีเกณฑ์มีเคราะห์และมีโชคสลับสับเปลี่ยนกันไป เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องที่คุณต้องติดตามดวงชะตาในครึ่งปีแรก มีเคราะห์ ครึ่งปีหลัง มีโชค ..ฟันธงเพราะฉะนั้นต้องติดตาม

การเรียน
ในครึ่งปีแรก การสอบการอ่านเขียนเรียนหนังสือจะไม่สมหวัง จะมีเหตุให้ผิดพลาด ต้องระมัดระวังต้องตั้งใจ แปลว่า ถ้าคิดจะทำอะไร คิดจะสอบเรียนต่อคิดจะไปเรียนต่างประเทศบางทีสิ่งที่คิดหรือสิ่งที่จะทำนั้นอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ใช่ในความเป็นตัวเองแต่กำลังลองผิดลองถูก แล้วก็จะเสียเวลา นี่คือข้อสรุปครับ

การงาน
ชะตาชีวิตครึ่งปีแรกโดยเฉพาะตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนเมษายนนั้นจะมีปัญหาอย่างมากแล้วพอพ้นจากเดือนเมษายนเป็นต้นไป ชีวิตก็จะลงล็อค ลงตัวจะประสบความสำเร็จ ดวงชะตาเป็นช่วงขาขึ้น ขาขึ้นคือช่วงวันที่ 21 เมษายนเป็นต้นไป เวลาประสบความสำเร็จ เหมือนผีจับยัด อะไรก็ดีไปหมดแต่ก็อยู่ในช่วงประมาณ 5-6 เดือน แล้วก็จะกลับมาผันผวนอีกครั้งหนึ่งยังไม่คงที่ เพราะฉะนั้นทุกย่างก้าวของรอยต่อของชีวิตในปี 2551 ต้องไม่ประมาท ต้องวางแผนยุทธศาสตร์ของชีวิตต้องมีการสรุปทางก้าวเดินของชีวิตในเรื่องของการงานแล้วจะคงที่อีกครั้งหนึ่งในช่วงเดือนธันวาคม แล้วก็ต่อจนถึงปี 2552

การเงิน
คุณที่เกิดในราศีกรกฎไม่ว่าคุณจะเป็นคนรวยหรือคนจนก็ตามทีจะมีมุมของชะตาชีวิตที่มีเรื่องทุกข์ใจ เกี่ยวกับเรื่องของการเงิน คนที่จนจะจนมากขึ้นจะมีหนี้สินเพิ่มมากขึ้น มีรายจ่ายเพิ่มมากขึ้นคนที่รวยจะมีความทุกข์เพราะเงินที่คุณมี คนที่เกิดในราศีกรกฎจะมีความทุกข์ทั้งที่มีเงินและไม่มีเงิน แปลกดีนะ !! ความรัก
คุณที่เกิดในราศีกรกฎ ครึ่งปีแรก รับประทานแห้วแต่พอพ้นเดือนมิถุนายนไปแล้ว คุณจะเจอใครบางคนที่รู้ใจ แต่ให้ดูกันไปก่อนระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน คุณจะได้คู่ที่หน้าแก่กว่าคุณ 5 - 7ปี ถ้าเกิดว่าคุณได้คู่เด็กกว่า จะไม่ใช่คู่แท้ เป็นเพียงคู่ผ่านคุณที่มีคู่แล้ว ในครึ่งปีแรก จะมีปัญหา มีเรื่องระหองระแหงแต่พอหลังเดือนมิถุนายนไปแล้ว คุณจะสมหวังคุณจะมีโอกาสได้อยู่ใกล้ชิดกับคนที่คุณรัก คุณจะเจอคนที่รู้ใจแต่ให้คุณดูไปอีกระยะหนึ่ง เพราะว่ายังไม่คงที่ในเรื่องราวของความรักและปีนี้ไม่ควรมีบุตร ถ้ามีบุตร บุตรจะดื้อ มีปัญหา

สุขภาพและอุบัติเหตุ
คุณจะต้องดูแลสุขภาพให้ดี โดยเฉพาะเรื่องความเครียดอุบัติเหตุของการขับยวดยานพาหนะ การเดินทางทางเครื่องบินและทางเรือนั้นไม่น่ากลัว แต่ทางรถยนต์นั้น น่าเป็นห่วงทางแก้ไขเรื่องราวของเคราะห์และภัยทางนี้มีอยู่ คือคุณหาหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด เอามาแขวนไว้ในรถสิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา ปีนี้ควรหาโอกาสไปสักการะหลวงปู่ทวด คุณไปกราบสักการะขอพร และไปเช่าบูชาหลวงปู่ทวดมาแขวนไว้ในรถ
รับรองว่าคุณจะแคล้วคลาดปลอดภัยทุกประการ แล้วอีกอย่างหนึ่งที่คุณทำแล้วเสริมดวงชะตาคือควรหาโอกาสไปในต่างถิ่นต่างแดนในประเทศ ที่มีเวลาเร็วกว่าประเทศไทยหรือได้ไปเที่ยวทะเลเกาะแก่งกลับมาแล้วจะทำให้คุณมีพลังชีวิตที่จะจัดการกับเรื่องราวต่างๆของชีวิตได้ดีขึ้นครับ


ท่านที่เกิดในราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม - 16 กันยายน)

คุณที่เกิดในราศีสิงห์ ในปี 2552เป็นปีที่ยังเผชิญกับคราวทุกข์และคราวเคราะห์แบบกดดันในปีนี้จะมีดาวดวงหนึ่งคือดาวเสาร์ทับราศีเกิด แล้วราหูก็เล็งดวงชะตา ดาว2 ดวงนี้เป็นดาวร้าย คุณกำลังจะมีสภาพอย่างนี้ คือ
มีสภาพเหมือนกับถูกเสาเข็มตอกลงมาบนหัวคุณแล้วที่พื้นก็เป็นพื้นที่เอาแก้วกระเบื้องทุบเอาไว้แล้วคุณก็ยืนเหยียบอยู่ นี่แหละ คุณจะมีสภาวะที่ถูกอัดด้วยดาวร้ายทั้ง 2 ดวง เพราะฉะนั้น ชีวิตคุณน่าเป็นห่วงการเรียน น้องๆที่อยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียน จะต้องมีความขยันให้มาก ต้องอ่านหนังสือต้องอ่านตำรับตำรา ต้องเรียนพิเศษ กวดวิชาโดยเฉพาะคนที่เรียนในรั้วมหาวิทยาลัยจะต้องขยันเรียนทั้งในวิชาหลักและวิชาเลือก จะมีความเครียดคุณต้องมีความตั้งใจให้มากขึ้นกว่าเดิมเป็น 2 เท่า จึงจะผ่านไปได้

การงาน
ดวงชะตาในปีนี้ มีเกณฑ์ที่จะตกงาน เสียตำแหน่ง ใครที่เป็นข้าราชการอาจจะเกษียณ อาจจะต้องลาออก อาจจะต้องเออรี่ รีไทร์ หรือถูกให้ออกเศรษฐกิจก็แย่ มีมุมของคราวเคราะห์เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องใครที่ลงทุนค้าขาย ก็จะซื้อไม่ง่าย ขายไม่คล่องกิจกรรมในเรื่องของการค้าการขาย มีปัญหา นี่คือเรื่องที่น่าเป็นห่วง
ในปีนี้คุณไม่ควรทำการลงทุนหรือขยับขยายอะไรทั้งสิ้นประคับประคองในสิ่งที่ทำอยู่ให้ดีที่สุด ถ้าคุณตกงานอยู่คุณควรสร้างอาชีพให้เกิดขึ้นกับตัวเองไปเรียนวิชาชีพอะไรก็ตามที่สามารถเริ่มต้นทำงานด้วยตัวเองได้ที่ไม่ต้องไปพึ่งใคร แล้วทำเล็กๆ แบบเศรษฐกิจพอเพียงคุณจึงจะผ่านวิบากกรรมไปได้การเงิน คุณมีเกณฑ์ที่จะถูกยืมเงินมีเกณฑ์ที่จะต้องใช้เงินเพราะญาติพี่น้องหรือคนรอบตัวป่วยรวมถึงตัวคุณป่วย แล้วต้องใช้เงินก้อนใหญ่ไปกับการรักษาใช้เงินก้อนใหญ่กับการที่คุณจะต้องแก้ปัญหาชีวิตเพราะฉะนั้นปีนี้เป็นปีที่ไม่ดีเลยเกี่ยวกับเรื่องการเงินของคุณคุณจะต้องบริหารและจัดการให้ดี

ความรัก
ชีวิตรักของคุณนั้นใครเป็นคนโสดคนที่เข้ามาจะหลอกลวงทำให้คุณเจ็บช้ำน้ำใจหรือเจ็บปวดในกรณีที่คุณมีคู่ครองแล้ว คู่ของคุณจะเจ็บไข้ได้ป่วย หรือพลัดพรากห่างไกลหรือคู่ครองของคุณอาจจะสร้างปัญหา สร้างแรงกดดันที่ไม่ได้ทำให้เกิดกำลังใจ คุณจะต้องมีความอดทนถ้าอดทนไม่ได้หรือว่าไม่ใช่ ก็คือต้องจบ ใครที่เป็นโสดแล้วไม่คิดจะมีใครในปีนี้ ถือว่าโชคดีไปสำหรับการที่ยังอยู่คนเดียวและคุณยังมีเพื่อน ก็คือตัวของคุณเองนั่นแหละ

สุขภาพและอุบัติเหตุ
การเจ็บไข้ได้ป่วย จะเกิดขึ้นกับญาติ และคนรอบตัวของคุณส่วนอุบัติเหตุนั้นคุณจะต้องระมัดระวังอุบัติเหตุทางอากาศและอุบัติเหตุจากไฟ ชัดเจนมากเลยทางอากาศก็คือ การเดินทางไกลโดยเครื่องบินหรือว่าการตกจากต้นไม้หรือที่สูงควรทำประกันอัคคีภัยหรือทำประกันชีวิตเอาไว้ จะเป็นการดีสิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา ในปีนี้ คุณควรหาโอกาสไปทำบุญ ปฏิบัติธรรม เพราะบุญเท่านั้นที่จะช่วยคุ้มครองชีวิตของคุณ และที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือหาโอกาสบวชในกรณีที่คุณเป็นสุภาพสตรีนั้นก็คือการบวชชีพราหมณ์ ให้นุ่งขาวห่มขาว
และรับศีล 8 คุณที่เป็นสุภาพบุรุษก็หาโอกาสไปบวชพระหรือบวชเณรสักระยะหนึ่ง และสิ่งสำคัญก็คือ
ถ้าหากว่าคุณมีโอกาสที่จะเดินทางไกลไปต่างประเทศได้แล้วไปอยู่สักระยะหนึ่ง คือ 1 ปี แล้วไปเรียนต่อ ไปทำงาน คุณควรไปทันทีเพราะชีวิตของคุณจะดี แล้วพ้นจากเคราะห์นั้น ...ฟันธง

ท่านที่เกิดในราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน - 16 ตุลาคม)

คุณที่เกิดในราศีกันย์ ในปี 2552 จะมีดาวพฤหัสบดีโคจรเป็นสี่กับดวงชะตาในทางโหราศาสตร์มีหลักเกณฑ์ดังนี้ครับ “อนึ่ง จันทร์เป็นสิบเอ็ดแท้แก่ลัคน์ พฤหัสสี่ทรงศักดิ์ แช่มช้อย ศุกร์สามดั่งนี้ จักเจริญยิ่ง ยศนา”
แปลว่าคนที่เกิดราศีกันย์มีดาวพฤหัสบดีเป็นสี่กับดวงชะตาตั้งแต่ประมาณเดือนมกราคมถึงเดือนเมษายน จะได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งประสบความสำเร็จเกี่ยวกับงาน ...ฟันธงครับ

การเรียน
น้องๆที่อยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียน เรื่องของการสอบเอนทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัยจะสอบได้ จะสมหวัง จะทำให้คุณพ่อคุณแม่เกิดความปลาบปลื้มใจ

การงาน
คนที่อยู่ในวัยทำงาน แล้วเป็นลูกน้องลูกจ้าง เจ้านายจะเมตตารักใคร่คุณมากเป็นพิเศษแล้วให้โอกาสในการทำงานที่ตรงกับความชอบและตรงกับความรู้ความสามารถของตัวคุณเอง และเป็นสิ่งที่คุณต้องการแล้วคุณก็จะมีความสุขกับโลกของการทำงาน ส่วนใครที่เป็นเจ้าของธุรกิจก็จะมีเกณฑ์ของการขยับขยายและมีเกณฑ์ที่จะประสบความสำเร็จจากการขยับขยายหรือการลงทุนเพิ่มเติมนั้น ... ฟันธง

การเงิน
เมื่อการงานดีก็จะมีเงินไหลมาเทมาจากการทำงานนั้นทั้งทางตรงและทางอ้อมเป็นปีที่คุณสามารถเก็บออม และเก็บเงินได้เป็นกอบเป็นกำปีนี้คุณจะทำงานได้เงินมากกว่าเดิม เป็นสิบเท่า ร้อยเท่าจะมีอะไรเกิดขึ้นแบบมหัศจรรย์ พันลึก ถึงอกถึงใจก็ขอให้ปีนี้เป็นปีทองผ่องอำไพ กับการเงินที่สดใสตลอดทั้งปี ...ฟันธง

ความรัก
เป็นปีที่คุณจะสมหวังกับการได้เพื่อนที่ดี มากกว่าการมีแฟนที่ดีที่ไม่ใช่ความรักแบบชู้สาว แต่เป็นความรักที่เป็นสัมพันธภาพแบบมิตรแท้ส่วนใครที่คิดจะมีคู่ ต้องหาคู่ในลักษณะที่เป็นผู้ใหญ่มากกว่าคุณ 10ปีขึ้นไป เป็นคนที่มีความรอบรู้ เป็นผู้ใหญ่ ถ้าเขาไม่เป็นผู้ใหญ่กว่าคุณคุณก็จะรู้สึกว่าเขาเด็ก แล้วรู้สึกว่าไม่รู้จะเอามาเป็นคู่ทำไมคนที่เป็นสุภาพสตรีควรคิดอย่างนี้ ส่วนคนที่เป็นผู้ชายคุณควรหาคู่ที่แก่กว่า อย่างน้อยเขาก็จะเป็นคนที่ทันคุณเพราะคุณเป็นคนที่แก่เกินวัย คิดเกินวัย ประการสำคัญคุณจะไม่มีปัญหากับเรื่องราวของความรัก ถ้ามี ก็จะเป็นเรื่องที่เล็กๆน้อยๆ แล้วคุณจะผ่านไปด้วยดีครับ

สุขภาพและอุบัติเหตุ
สุขภาพของคุณนั้นดี แข็งแรง ไม่มีปัญหาอะไร แล้วประการสำคัญจะมีโรคอยู่โรคหนึ่งคือโรครำคาญ เป็นโรคที่ไม่ได้เกิดขึ้นจากเชื้อโรคและอีกโรคหนึ่งคือ โรคขี้บ่น และโรคหลงๆ ลืมๆ แต่คุณไม่ต้องกลัวเพราะว่าจะเป็นแค่ปีเดียวนะ ในปีหน้าก็จะหมดไปแต่คุณอย่าไปมีความสุขกับการเป็นโรคอย่างนี้นะเพราะว่าเดี๋ยวมันจะอยู่กับคุณแบบไม่ไปไหน

สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา
การที่คุณได้มีโอกาสให้กำไรให้กับชีวิต ควรไปท่องเที่ยวให้สนุกจะไปเที่ยวป่าเขาลำเนาไพร เกาะ ทะเล หรือจะไปเที่ยวต่างประเทศและเจอสถานที่ศักดิ์สิทธิ์จากการไปท่องเที่ยว ก็ให้ไปกราบสักการะ ขอพรแล้วคุณจะสมหวัง ไม่จำกัดว่าต้องไปขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือเทพองค์ใดขอให้เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในที่ที่คุณเดินทางผ่านการทำอย่างนี้จะเป็นสิริมงคลสำหรับชีวิตของคุณตลอดทั้งปีครับ

ท่านที่เกิดในราศีตุลย์
(เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน)

คุณที่เกิดในราศีตุลย์ มักจะเป็นคนเที่ยงตรง รักอิสระ ในปี 2552 เป็นปีที่คุณจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ..ฟันธงครับ

การเรียน
คุณสามารถที่จะประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงและมีความเจริญก้าวหน้า สามารถที่จะได้รับความสำเร็จจากสอบเข้าศึกษาต่อ

การงาน
คนที่ทำงานอยู่ในองค์กรหรือหน่วยงานจะได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป ...ฟันธง และประการสำคัญตั้งแต่เดือนเมษายนไปจนถึงเดือนตุลาคมคนที่เกิดในราศีตุลย์จะมีโอกาสสร้างความมั่งคนให้เกิดขึ้นในชีวิตและทรัพย์สิน จะต้องมีเกณฑ์ของการเดินทางไกล เปลี่ยนแปลง โยกย้าย
หลายท่านที่เป็นข้าราชการ ต้องมีการพลัดพราก ย้ายที่ ย้ายถิ่นและประการสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ การงานที่คั่งค้างตั้งแต่ปีที่ผ่านมาแล้วรอความสำเร็จ ความสำเร็จจะเกิดขึ้นตั้งแต่ประมาณเดือนมกราคมจนถึงเดือนเมษายน นำพามาซึ่งเงินทอง ใครที่ตกงานจะได้งานใครที่มีการงานอยู่ การงานจะเจริญก้าวหน้า และจะได้รับการยอมรับมีชื่อเสียง หลายคนที่อยู่ในราศีตุลย์แล้วอยากเข้าวงการบันเทิงคุณจะมีชื่อเสียงในปีนี้ ..ฟันธงครับ

การเงิน
คุณมีโอกาสได้เงินก้อนงาม จะได้รับเงินก้อนใหญ่จากธุรกิจที่คั่งค้างหรืองานที่ทำค้างไว้ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ดอกผลจะเกิดขึ้นในปีนี้อย่างแน่ๆในปีนี้คุณจะถูกสถาปนาให้เป็นคนที่มีอันจะกินเป็นเศรษฐีรายใหม่ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ...ฟันธง เพราะฉะนั้นเรื่องราวของการเงินก็ไม่มีปัญหาตลอดทั้งปีในปีนี้ถือว่าเป็นปีแห่งความมั่นคง เป็นปีแห่งการสะสม

ความรัก
คุณอาจจะไม่มีเวลาให้กับคนรัก มีเกณฑ์ของการเลิกรา พลัดพราก หรือหย่าร้างเป็นปีแห่งความเศร้าสำหรับคุณที่จะมีความรักคนที่ผ่านเข้ามานั้นจะไม่มีโอกาสที่จะไปสานความสัมพันธ์หรือผูกกันเป็นคู่ยาวในกาลต่อไปเพราะฉะนั้นการที่จะเข้ามาเป็นเพื่อนที่รู้ใจในระยะเวลาสั้นๆอาจจะทำให้เกิดความชุ่มชื่นในหัวใจ
แต่คุณก็จะเกิดสภาวะที่เหมือนกับเป็นเจ้าสาวหรือเจ้าบ่าวที่กลัวฝนคือพอจะจริงจังปั๊บ คุณก็ไม่เอา
เพราะฉะนั้นวิถีชีวิตของความรักยังไม่ลงตัว คุณจะต้องรอไปอีกสักประมาณ 3 -4 ปีข้างหน้าครับ

สุขภาพและอุบัติเหตุ
เป็นเรื่องราวที่น่าเป็นห่วงสุขภาพของคุณจะมีปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับช่องท้อง หลอดลม ทางเดินหายใจเรื่องที่เกี่ยวข้องกับระบบกระดูก ปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดเอว กระดูกมีปัญหาช่องท้องหรือลำไส้จะมีปัญหา เรื่องของโรคร้ายในกระเพาะยังมีส่วนที่น่าเป็นห่วง คุณต้องไปตรวจร่างกายกับคุณหมออย่างรัดกุม

สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่คุณอยากรู้ที่จะนำมาซึ่งโอกาสแห่งความสำเร็จที่มากกว่าคนอื่นเพราะว่าฟ้าเปิดให้กับคุณแล้ว ควรหาโอกาสไปกราบสักการะพ่อปู่หมอชีวกโกมารภัจจ์ ที่หน้าโรงพยาบาลวิชัยยุทธหรือที่โรงพยาบาลสงฆ์จะเป็นสิริมงคลสำหรับคุณ ไปขอพรจากฤๅษี จะช่วยทำให้คุณมีพลังความคิดมีพลังชีวิตที่ดีเกิดขึ้นแบบอัศจรรย์ใจนี่คือสิ่งที่อยากจะแนะนำให้คุณได้ทำ แล้วเสริมชะตาราศีสำหรับในปีชวดนี้ครับ ขอให้คุณโชคดี


ท่านที่เกิดในราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม)

คุณที่เกิดในราศีพิจิก ในปี 2552 นี้ เป็นปีแห่งความร่ำรวยความร่ำรวยจะปรากฏขึ้นในชีวิตของคุณ ...ฟันธง
ชีวิตของคุณตั้งหลักตั้งแต่ปีที่ผ่านมาเพราะฉะนั้นคุณมีเกณฑ์ที่จะประสบความสำเร็จในเรื่องของความรัก การเรียนการงานและการเงิน และมีโอกาสรวยอย่างเห็นได้ชัดตามมุมของดวงชะตา

การเรียน
น้องๆ ที่อยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียนในปีนี้จะสมหวังในเรื่องของการเรียนทุกประการ ความตั้งใจในปีนี้จะเป็นผลดี คือทำให้คุณสอบได้ ทำให้ได้รับคะแนนดีทำให้ได้รับชัยชนะในการแข่งขันอันเกี่ยวข้องกับเรื่องของการเรียน
ให้เป็นที่เชิดหน้าชูตาให้กับวงศ์ตระกูล ทำให้คุณชื่นใจและทำให้คนที่คุณรักชื่นใจ

การงาน
ถ้าเกิดคุณเป็นลูกน้องลูกจ้างการที่จะได้รับการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งหรือมีโอกาสได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากเจ้านายในปีนี้มีความเป็นไปได้อย่างสูงครับ ส่วนใครที่ทำธุรกิจ ทำการค้าแล้วเริ่มต้นทำตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ในปีนี้คุณจะประสบความสำเร็จแล้วนำไปสู่ความร่ำรวย ... ฟันธง เพราะฉะนั้นในสิ่งที่คุณทำจะประสบความสำเร็จอย่างสูง ขอให้คุณมีความตั้งใจ คนที่เกิดในราศีนี้ทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเครื่องสำอาง ของสวยงาม ของกินของใช้จะไปได้ดีครับ

การเงิน
เป็นรอบที่ดีที่สุดในรอบ 12 ปี ซึ่งในปีนี้คุณจะมีเงินเป็นกอบเป็นกำ ได้รับเงินก้อนใหญ่จะมีความมั่นคงในเรื่องของการเงิน ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2550 จนถึงประมาณเดือนเมษายน ปี 2551 คุณจะมีโอกาสได้รับเงินก้อนงามขอให้คุณมีความขยัน ขยัน ขยัน แล้วคุณจะรวย ... ฟันธงอีกทีครับ

ความรัก
คุณจะมีคู่ที่รู้ใจ ให้กำลังใจ ช่วยเหลือเกื้อกูล ถ้าคุณยังไม่เจอก็จะพบเจอในปีนี้ แล้วมีโอกาสจะพบเจอในช่วงต้นปี คนที่มีคู่แล้วคู่ครองจะช่วยเหลือในเรื่องการงานของคุณได้เป็นอย่างดีครับเรื่องความรักจะมีความสุขตลอดทั้งปีตามที่ปรารถนาหรือจะมีบุตรเอาไว้สืบวงศ์ตระกูลก็สามารถมีได้ในปีนี้แล้วคุณจะโชคดีเช่นเดียวกัน

สุขภาพและอุบัติเหตุ
ในปีนี้ไม่มีปัญหาอะไร สุขภาพของคุณมีความแข็งแรงแข็งแรงทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ เมื่อกายดี ใจก็ดี ทุกอย่างดีไม่มีปัญหาอะไรให้ทุกข์ใจ อุบัติเหตุก็ไม่มี ดวงคนจะดี อะไรก็หยุดไม่ได้เพราะฉะนั้น ก็ขอให้คุณโชคดีไปตลอดทั้งปีครับ

สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา
เมื่อดวงชะตาของคุณดีแล้วคุณควรหาโอกาสไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดวงดี นั้น แปลว่า สดใสเป็นสีทองผ่องอำไพ คุณควรไปกราบสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เมืองสุโขทัย ศรีสัชนาลัย
หรือหาโอกาสไปกรวบหลวงพ่อพระทองคำที่วัดไตรมิตรสิ่งนี้จะทำให้ชีวิตของคุณมีความรุ่งโรจน์ รุ่งเรือง และมีความสดใสตลอดไป...ฟันธง นี่คือเรื่องราวของคุณที่เกิดในราศีพิจิกตลอดทั้งปีครับ


ท่านที่เกิดในราศีธนู
(เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม - 15 มกราคม)

คุณที่เกิดในราศีธนู ดวงชะตาของคุณในปี 2552 นี้ เป็นปีที่คุณจะต้นพบตัวเองว่าคุณต้องการอะไร แล้วคุณก็จะเจอและพบในสิ่งที่คุณรอคอยคุณจะสมหวังในทุกอย่างที่คุณปรารถนา ...ฟันธง เพราะฉะนั้นนี่คืออาญาสิทธิ์แห่งฟ้า อาญาสิทธิ์แห่งดิน

การเรียน
คนเรานั้นบางคนก็ยังไม่รู้ว่าทำในสิ่งที่ตัวเองชอบหรือเปล่าเพียงแต่ว่ามีงานทำ มีเพื่อนที่คิดว่าเป็นเพื่อน
แล้วก็มีชีวิตที่ดำเนินไปเพียงแค่สว่างแล้วก็มืด แต่คุณที่เกิดในราศีธนูในปี 2552 นี้ คุณจะเจอตัวเองว่า จริงๆ แล้วคุณชอบอะไรแต่ถ้าเกิดอายุยังไม่ถึง 20 ปี ก็มีข่าวดี เช่น ประสบความสำเร็จในการเรียนต่อให้ทำข้อสอบมั่วๆ กาข้อสอบมั่วๆ ก็ยังกาถูกเพราะฉะนั้นเป็นปีที่เรียกว่า เหมือนกับผีจับยัด คือโชคดีทำอะไรก็ฟลุ๊คไปหมด

การงาน
คนที่ทำงานแล้วจะได้เจอในสิ่งที่ใช่สำหรับตัวคุณเองคนที่เป็นลูกน้องลูกจ้าง แน่นอนการได้รับการเลื่อนขั้นหรือการได้งานที่คุณปรารถนาหรือถนัดกับความรู้ความสามารถ คุณจะสนุกกับงาน มีความสำเร็จเกิดขึ้นให้ได้เป็นที่ประจักษ์ส่วนใครที่เป็นเจ้าของธุรกิจ ทำงานที่เกี่ยวข้องกับการเมืองทำงานที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงต่างประเทศทำงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการลงทุนค้าขายระหว่างประเทศเกี่ยวข้องกับไฮเทค เทคโนโลยี การสื่อสารไม่ว่าจะเป็นประเทศเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงหรือจะเป็นประเทศไกลๆ ก็ได้คุณจะเจอในสิ่งที่ใช่ แล้วถ้าหากคุณตั้งใจทำ คุณก็จะประสบความสำเร็จแล้วความสำเร็จนี้จะนำพามาซึ่งความมั่นคง และมีความสุขจากการทำงานในปีนี้...ฟันธงครับ

การเงิน
เมื่อการงานดี เงินทองก็ไหลมาเทมาคุณมีโอกาสที่จะรับเงินก้อนใหญ่แต่คุณมีภาระของรายจ่ายที่ติดตัวคุณมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้สักระยะหนึ่งแต่อย่างไรก็ตามที คุณจะได้เงินมาค้ำจุนรายจ่ายแล้วเพียงพอกับรายจ่ายที่เกิดขึ้น มีสภาพคล่องที่ดี ไม่มีปัญหาขอให้คุณมีความสุขกับการได้ใช้เงิน และมีความสุขกับการได้เงินครับ

ความรัก
ในปีนี้ คุณจะได้พบเจอคู่แท้ คุณจะสมหวังในความรักคนที่เป็นคู่ครองของคุณนั้น จะเป็นคนที่ช่างพูด ช่างเจรจา เป็นคนช่างเอาใจเป็นคนที่มีอายุน้อยกว่าคุณ แต่เป็นคนที่ทำให้คุณมีความสุขเวลาที่ได้อยู่ใกล้ๆ เราจะรู้ได้อย่างไรว่าคนๆ นั้นใช่คู่แท้หรือเปล่าเวลาคุณอยู่ใกล้ชิดใครสักคนหนึ่งแล้วคุณรู้สึกว่ามีความสุขโดยที่ไม่ต้องพูดอะไรคุณรู้สึกว่าคุณมีความรู้สึกคิดถึงเมื่อคุณห่างไกล

สุขภาพและอุบัติเหตุ
ปัญหาสุขภาพและอุบัติเหตุนั้นไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วงปัญหาสุขภาพทางกายของคุณจะหมดไป ความสุขทางกาย ความสุขทางใจที่เกิดขึ้นจะเป็นสิ่งที่เอาชนะต่อวิบากชะตากรรมในปีนี้จะไม่มีเจ้ากรรมนายเวรตามคุณได้ ขอให้คุณทำบุญเพิ่มแล้วจะเป็นพลังที่สำคัญ

สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา
ในปีนี้ขอให้คุณทุ่มเทเวลาให้กับเรื่องของการงาน ความรักแล้วจะเป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงชีวิตของคุณ ทำให้คุณสมหวังและมีความสำเร็จเกิดขึ้น ปีนี้เป็นปีทองที่โดดเด่นที่สุดในรอบ 12 ปีแล้วก็จะได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ขอเพียงแต่คุณเป็นคนดีและตั้งใจทำในสิ่งที่ดี ฟ้าและดินจะประทานความสำเร็จให้กับคุณครับ


ท่านที่เกิดในราศีมังกร
( เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์ )

คุณที่เกิดราศีมังกร ในปี 2551 คุณจะมีชีวิตที่เปลี่ยนแปลง เป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าเป็นห่วงสำหรับชาวราศีมังกรครับ

การเรียน
คนที่เกิดในราศีมังกร ในปี 2552 นั้น เดือนมกราคมถึงเดือนเมษายนดวงจู๋ แต่พอผ่านเดือนเมษายนไปแล้ว ดวงคุณจะรุ่ง ดวงเจ๋งมีโอกาสที่จะสมหวังในเรื่องของการเรียน ในเรื่องของการสอบ น้องๆที่อยู่ในราศีนี้จะสมหวังจากการสอบและในเรื่องของการเรียนก็จะเป็นไปตามที่ปรารถนา ...ฟันธงครับ

การงาน
ในปี 2552 จะเป็นปีที่เปลี่ยนแปลงการงานของคุณ ชีวิตจะเปลี่ยนไปแต่การที่จะเปลี่ยนไปนั้น จะต้องขึ้นอยู่กับสุขภาพเพราะเรื่องสุขภาพของคุณนั้นน่าเป็นห่วงจะมีมุมที่ได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากผู้ใหญ่และคนรอบตัว บริวารดีขึ้นได้อย่างใจขึ้น และในปีนี้คุณจะโชคดีคุณจะได้รับการส่งเสริมจากคนรอบตัวให้เจริญก้าวหน้าและมีความสำเร็จโดยเฉพาะหลังจากเดือนเมษายนเป็นต้นไป การงานของคุณจะรุ่งโรจน์ ...ฟันธงครับ

การเงิน
สภาพคล่องทางการเงินในปีนี้ คุณจะมีรายจ่ายมากขึ้นแต่ก็มีรายรับมากขึ้นเป็นเงาตามตัว คุณจะมีเกณฑ์ของรายจ่ายกับการลงทุนกับการขยับขยายหรือกิจกรรมที่ต้องทำในชีวิต แปลว่า ในปีนี้ได้มากกว่าเสียออกไป แต่เหลือเก็บนั้นไม่มากเท่าไรถ้าหากว่ามีหนี้สินจะเป็นผลดีต่อชีวิต ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ดีเพราะว่าดาวราหูค้นทรัพย์ในเรือนการเงิน แล้วเดี๋ยวรอปีหน้าฟ้าใหม่ คือปี2552 คราวนี้แหละ เงินทองจะไหลมาเทมา จากหนี้สินในครั้งนี้คือหนี้จะคงอยู่ยาวๆ อย่างนี้เลยนะ แล้วบางทีไม่ใช่ดูวันสองวันเดือนสองเดือน หรือปีเดียว จะต้องดูล่วงหน้าด้วย

ความรัก
คุณที่เกิดในราศีมังกรที่ยังเป็นโสดอยู่ คุณควรจะโสดต่อไปดวงชะตาของคนที่เกิดในราศีมังกร ถ้าคิดจะมีคู่หรืออยากจะสมหวังในความรักหลังจากวันที่ 21 เมษายน ล่วงไปไม่เกิน 3 เดือน จะเจอคนๆนั้นเข้ามาในชีวิต แล้วคุณจะมีความชุ่มชื่นในหัวใจส่วนคุณจะรั้งเขาเอาไว้ได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับเสน่ห์และขึ้นอยู่กับบุญวาสนาของคุณกับคนๆ นั้น ส่วนใครที่มีครอบครัวแล้วต้องระมัดระวัง จะมีเกณฑ์มีปัญหาในเรื่องชู้สาว มีความอีรุงตุงนัง วุ่นวายให้คุณใส่ใจกับเรื่องของการงานจะดีกว่า

สุขภาพและอุบัติเหตุ
คุณจะมีปัญหาที่เกี่ยวข้องกับกระดูกและฟัน มีปัญหาแน่ๆ ก็คือมีปัญหาเกี่ยวกับการปวดข้อ ปวดกระดูก มีน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นทำให้กระดูกรับน้ำหนักของคุณไม่ไหว มีปัญหาสะบักจม ไหล่ติด หรือฟันมีปัญหา
เพราะฉะนั้นคุณควรจะไปหาหมอและตรวจร่างกายให้ดี เรื่องอุบัติเหตุ ดูแล้วก็มีความน่ากลัวอยู่เหมือนกัน
จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนเมษายนเป็นอุบัติเหตุทางรถยนต์ คุณจะต้องมีความระมัดระวังในการเดินทางทางรถยนต์ให้ดี

สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา
ช่วยทำให้คุณพ้นเคราะห์คือ การไปกราบสักการะหลวงปู่ทวดควรหาหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดมาแขวนเอาไว้ในรถจะทำให้คุณแคล้วคลาดปลอดภัยและสิ่งที่จะทำให้คุณมีความมั่นคงและประสบความสำเร็จ
คือคุณควรไปกราบสักการะพระนารายณ์ทรงครุฑประทับยืนบนพระราหูซึ่งประดิษฐานที่อยู่ที่หน้าพระอุโบสถ วัดไตรมิตรวิทยาราม จะเป็นสิริมงคลเสริมชะตาชีวิตของคุณครับ


ท่านที่เกิดในราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ - 13 มีนาคม)

คุณที่เกิดในราศีกุมภ์ เป็นคนที่มีชีวิตแบบแปลกๆ แปลกในเพศ แปลกในอาชีพแปลกในความคิด แปลกในจิตวิญญาณ คนที่เกิดราศีนี้ ในปี 2551 - 2553 นี้จะมีชีวิตที่มีความรุ่งโรจน์ ...ฟันธงครับ

การเรียน
ในขณะนี้มีจังหวะของดวงชะตาที่มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในเรื่องของการเรียน ถ้าเกิดคิดสอบหรือศึกษาต่อ จะสมหวังตามที่ปรารถนา แล้วในปีนี้เป็นปีที่ดวงชะตากำลังจะเริ่มต้นตั้งหลัก หลายคนต้องไปเรียนต่อต่างประเทศแล้วเจอสิ่งที่ใช่ ทั้งเรื่องการงาน ทั้งเรื่องการเรียนทั้งเรื่องคนที่คุณรัก

การงาน
คนที่เกิดราศีนี้ถ้าทำงานที่เกี่ยวข้องกับบริษัทข้ามชาติ เรื่องของการตรวจสอบเรื่องของการเมือง ทำงานในวงการบันเทิง เป็นนักแสดงก็จะประสบความสำเร็จมาก ในปี 2552 เป็นปีทองของชีวิตในเรื่องของการงาน
จะมีความรุ่งโรจน์ที่สุด ..ฟันธงครับ เพราะฉะนั้นเมื่อดวงชะตาของคุณเป็นอย่างนี้ ก็ขอให้คุณมีความขยัน
เพราะฟ้าเปิดโอกาสให้กับคุณแล้ว

การเงิน
คุณจะได้เงินก้อนงามเงินทองไหลมาเทมา เงินก้อนใหญ่จะเกิดขึ้น แล้วในปี 2552 จะมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น เงินทองไหลมาเทมา ได้เงินเป็นกอบเป็นกำได้เงินก้อนงาม อาจจะได้รับเงินก้อนใหญ่จากโปรเจคใหญ่
หรืออาจจะได้รับเงินจากโบนัสพิเศษ หรืออาจจะถูกลอตเตอรี่ ..ฟันธง เพราะฉะนั้นคนที่เกิดในราศีกุมภ์ ถือว่าโชคดีเหลือเกิน นี่เป็นอีก 1 ปี ที่คุณสามารถจะเก็บเงินได้เป็นกอบเป็นกำ และเป็นปีทองเกี่ยวกับเรื่องเงินๆ
ทองๆ ครับ

ความรัก
เป็นเรื่องที่น่าเศร้า คุณมีเกณฑ์ผิดหวังมีเกณฑ์ถูกทิ้ง มีเกณฑ์ที่จะทิ้งเขา ไม่ว่าจะทิ้งเขาหรือเขาทิ้งเรา
หรือเจอแล้วไม่ใช่ เศร้าทั้งนั้น เพราะฉะนั้นเรื่องความรักยังไม่ลงตัวอาจจะพลัดพรากห่างไกลกัน เพราะการที่เขาไปเรียนต่อหรือตัวคุณอาจจะต้องไปเรียนต่อ หรืออะไรก็ตามทีดังนั้นคุณอย่าใส่ใจในเรื่องของความรักให้มาก เป็นปีที่ความรักยังไม่ลงตัวคู่ครองของคุณเป็นคนหน้าตาดี เป็นผู้นำ เป็นคนที่ได้ที่ 1 ตลอดเป็นคนที่เด่น เพราะฉะนั้นมีคนเข้ามาจีบคุณ ถ้าเขาไม่เด่น ไม่ใช่..ฟันธงครับ

สุขภาพและอุบัติเหตุ
สามารถชี้ชัดได้เลยในดวงชะตากับโรคซุ่มซ่าม เป็นแผลเล็กๆ น้อยๆ ส่วนเรื่องใหญ่ๆ นั้นไม่น่ากลัว
อุบัติเหตุทางเครื่องบิน ทางรถยนต์นั้นไม่มี ไม่ต้องเป็นห่วงแต่อย่างไรก็ตามทีในทางโหราศาสตร์ กล่าวเอาไว้ว่า “อสุรินทร์ถึงลัคนาในบาปพระเคราะห์จรไปมาต้องทับกัน อีกทั้งจันทร์มาทับลัคน์ท่านทายว่าตัดชีวาถึงอาสัญ” จะมีเกณฑ์ของการสูญเสียหรือพลัดพรากและอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแบบฉับพลันในเดือนเมษายนจะต้องระมัดระวังอยู่เดือนเดียว อาจจะเกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันขึ้นกับคุณต้องมีความระมัดระวังครับ

สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา
คุณควรหาจตุคามรามเทพ จะเป็นรุ่นใดก็ตามที ที่คุณมีความเคารพศรัทธามาห้อยคอหรือมาแขวนเอาไว้ที่คอของคุณ แล้วไปกราบสักการะองค์จตุคามรามเทพที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ไปไหว้วัดพระบรมธาตุ
ไปไหว้ศาลพระหลักเมืองที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ไปไหว้แม่นางพระยาที่วัดนางพระยา ปากนคร จังหวัดนครศรีธรรมราชสิ่งนี้จะช่วยเสริมชะตาชีวิตของคุณ ทำให้คุณมีความเจริญรุ่งเรือง

ท่านที่เกิดในราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม - 12 เมษายน)

ราศีนี้เป็นราศีของคนที่จะประสบความสำเร็จในปีชวด เป็นปีที่สวยหรูชีวิตของคุณจะรุ่งโรจน์ ..ฟันธงครับ เมื่อเริ่มต้นอย่างนี้ คุณก็จะสบายใจ

การเรียน
น้องๆ ที่อยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียน ก็จะสามารถอ่านเขียนเรียนหนังสือรู้เรื่องทุกประการ สอบเข้าศึกษาต่อได้ตามใจที่ปรารถนา ขอฟ้าดินจงประทานพร

การงาน
การงานจะมีความเจริญรุ่งเรืองโดยเฉพาะคนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับบริษัทข้ามชาติทำงานที่เกี่ยวข้องกับข้าราชการหรือรัฐวิสาหกิจ คุณจะได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง เพราะฉะนั้นในเรื่องของการงาน จะไปได้สวยขอให้คุณมีความตั้งใจ ใครที่ลงทุนทำการค้าขาย ก็จะมีลู่ทางมีช่องทางในการขยับขยายที่มีการพัฒนาให้เกิดเป็นความเจริญก้าวหน้าและมีความมั่นคง ผมมั่นใจ

การเงิน
คุณจะมีรายจ่ายมากสักหน่อย แต่คุณก็จะหาเงินมาพอดีกับรายจ่ายรวมถึงการลงทุน อาจจะต้องใช้เงินก้อนใหญ่ สำหรับคนที่ทำการค้าหรือทำธุรกิจอาจจะต้องเป็นหนี้เป็นสินในการลงทุน ไม่ต้องกลัว พอปีหน้าฟ้าใหม่ คือปี 2552 พอปี 2552 – 2553 ทุกอย่างก็จะกลับคืนมา เพราะฉะนั้น ในปีนี้ เงินทองจะไหลมาเทมา ถ้าเก็บเอาไว้ ไม่ได้ใช้ ก็ถือว่ามีเงินเยอะแต่ถ้าเกิดนำเงินไปลงทุน ก็ไม่เป็นไรเดี๋ยวเงินก็จะงอกเงยกลับคืนมาในปีต่อๆไป สรุปว่า การเงินคล่องตลอดทั้งปี
... ฟันธงครับ

ความรัก
ในปีนี้ เรื่องของความรักนั้นเป็นเรื่องที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป อย่าไปใส่ใจให้ความสำคัญนักเพราะคุณเป็นคนอาภัพรัก เป็นคนที่ครองคู่กับใครได้ยากขอให้คุณใส่ใจกับเรื่องของการงาน ใส่ใจกับเรื่องของการหาเงินจะดีกว่าคู่ครองของคุณนั้นจะเป็นช่างพูด ช่างเจรจา และมีอายุน้อยกว่าคุณ 4 – 5 ปีแต่ถ้าเกิดว่าคุณเจอคนๆ นั้นในปีนี้ ก็รอไปอีกสักระยะหนึ่ง สัก 3-4 ปีถ้าคบกับใครไม่เกิน 5 ปี อย่าแต่งงาน มิฉะนั้นคุณจะมีปัญหาตามมา
อย่าแต่งงานแบบปุบปับ เพราะจะมีปัญหา อย่าปุบปับป่อง เพราะจะมีปัญหาต้องระมัดระวังตัวเอง

สุขภาพและอุบัติเหตุ
ไม่น่าเป็นห่วง เพราะคุณมีสุขภาพแข็งแรง เรื่องอุบัติเหตุก็ไม่มี ไม่ต้องกังวล

สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา
ในปีนี้คุณควรหาโอกาสไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนาในต่างถิ่นต่างแดน เช่น ในประเทศจีน ในธิเบต ในพม่า อาจจะไปไหว้พระธาตุชเวดากองหรือพระธาตุมุเตา หรือจะไปไหว้พระทันใจ ที่วัดพระธาตุหริภุญไชยวรมหาวิหารจังหวัดลำพูน หรือจะเดินทางไปต่างประเทศที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่นประเทศอินโดนีเซีย ที่มหาเจดีย์บุโรพุทโธ หรือจะไปที่ไหนก็ได้แต่ให้ไปในประเทศที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นของศาสนาพุทธสำหรับคนที่นับถือศาสนาอื่นๆ อาจจะไปแสวงบุญตามแนวทางของคุณทำให้คุณมีความรุ่งโรจน์และประสบความสำเร็จครับ เทวดารักษาคุณพระศรีรัตนตรัยคุ้มครอง ขอให้โชคดีครับ

ดูดวงปี 2552 หมอนิด-กิจจา ทวีกุลกิจ

ดูดวง ปี 2552 กับ อ.ธีระ พึ่งนิล

No comments: