Thursday, January 15, 2009

ดวงปี 2552 หมอนิด-กิจจา ทวีกุลกิจ

ทำนายโดย...หมอนิด-กิจจา ทวีกุลกิจ

ใน ปี 2552 นี้ เป็นปีฉลูซึ่งมีดิถีธาตุดินทั้งดิถีล่างและดิถีบน เป็นปีวัวบ้าที่ดุร้ายมาก จะมาทำลายทั้งเศรษฐกิจ การเมืองที่ร้อนแรงดุเดือด ภัยธรรมชาติที่โหดร้าย นับว่า อันตรายมีทุกด้านครบเครื่อง

ขอเริ่มที่ เศรษฐกิจ ก่อน ปีนี้จะมีโรงงาน หรือบริษัทหลายแห่งต้องปิดโรงงาน หรืออย่างน้อยก็ต้องลดจำนวนคนงานลงเพื่อความอยู่รอด คนจะตกงานจำนวนมาก แม้แต่คนที่เพิ่งจบออกมาก็ยังหางานไม่ได้ พ่อค้านักธุรกิจจะเครียดกับปัญหาต่างๆ เพราะการค้าซบเซา คนจำนวนมากไม่มีกำลังซื้อ อีกทั้งเงินเฟ้อมาพร้อมกับเงินฝืด ประชาชนส่วนมากจะ “จนพร้อมเพรียงกัน” หรือเรียกว่า จนกระจายไปทั่วทุกหย่อมหญ้า พ่อค้าประชาชนไม่หน้าเหี่ยวก็หน้าแห้ง โจรผู้ร้ายจะชุกชุม คดีการปล้นจี้จะเกิดขึ้นมากมาย ยาเสพติดยังระบาดหนักทุกแห่งหน การขายบริการทางเพศจะเกิดขึ้นในหมู่เด็กวัยรุ่นจนน่ากลัว ธนาคาร หรือ สถาบันการเงิน จะต้องตามทวงหนี้มากขึ้นพร้อมทั้งการยึดบ้าน ยึดรถ จะมีมากมาย คดีฟ้องร้องจะรกโรงรกศาลเต็มไปหมด บ้านและที่ดินจะลดราคาลงอีก เพราะผู้คนไม่มีกำลังซื้อแต่จะเป็นโอกาสของคนรวยที่จะซื้อบ้านหรือที่ดินในราคาถูกลง อสังหาหมู่บ้านจัดสรรต่างๆ คงต้องซึมไปอีกอย่างน้อย 2 ปี เต็นท์รถมือสองระส่ำระสาย เพราะตลาดรถเงียบเหงาจนบางเต็นท์ต้องเลิกกิจการไปในที่สุด ราคาน้ำมันในปี 2552 จะไม่สูงบ้าเลือดเหมือนปีที่ผ่านมา คิดว่า อย่างมากก็คงจะขึ้นไปไม่น่าเกิน 80 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

อัคคีภัยจะเกิดขึ้นหลายแห่ง ทั้งที่ชุมชน โรงงาน บ้านเรือน ภัยแล้งจะมาเยือน ฝนจะน้อย ผู้ ที่ต้องใช้น้ำในการเกษตรจะเดือดร้อนไปทั่ว ทำให้พืชผลการเกษตรมีปัญหา โรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอจะประสบปัญหารุนแรงจนต้องปิดโรงงานหลายแห่ง รวมทั้งโรงงานอุตสาหกรรมรถยนต์ จะได้รับผลกระทบอย่างหนักเพราะยอดขายตกวูบ ตลาดหุ้นจะผันผวนอย่างรุนแรงอย่าประมาทเด็ดขาด ให้ซื้อและตัดกำไรช่วงสั้นๆไปก่อน
การ ท่องเที่ยว จะดูซบเซาต่อเนื่อง หากได้เท่ากับปีที่ผ่านมาก็นับว่าดีแล้ว ภัยธรรมชาติ ปีนี้อย่าได้ประมาทกับภัยทางน้ำ สามารถจะเกิดขึ้นและสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงทั้งชีวิตและทรัพย์สิน เป็นภัยธรรมชาติที่จะเกิดจากทะเล หากไม่เกิดทางภาคใต้ก็อย่าประมาทภาคตะวันออกซึ่งที่ผ่านมายังไม่เกิดขึ้นมา ก่อน ปีนี้ต้องระวัง และขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบควรเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด อย่าประมาทเด็ดขาด

ผู้ ที่มีบ้านเรือนอยู่ริมทะเล หรือผู้ที่มีเรือประมง และเรืออื่นๆ ต้องระวังเป็นพิเศษ แม้แต่ภัยจากแผ่นดินไหวก็สามารถเกิดขึ้นได้อีกในปีนี้ หากเกิดภัยธรรมชาติจากทะเล การท่องเที่ยวจะตกวูบ เศรษฐกิจที่ไม่ดีอยู่แล้วจะยิ่งหนักเป็นทวีคูณ ผู้คนจะแตกตื่นตกใจ และคงจะมีการย้ายที่อยู่จำนวนมาก เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยอีก
การ เมือง ขอให้จับตามองการเมืองให้ดี เพราะจะเป็นตัวบอกเหตุได้ดีที่สุด ในปลายปี พ.ศ. 2551 ติดต่อถึงปี พ.ศ. 2552 การเมืองจะร้อนแรงและจะเกิดเหตุการณ์ “เลือดทาดิน” ครั้งใหญ่เกิดขึ้น และทหารจะต้องมีบทบาทสำคัญอีกครั้ง สุดท้ายแล้ว ประเทศไทยจะต้องหยุดพักการเลือกตั้งไปชั่วคราว และจะมีนายก ที่มาจากคนกลางหรือ “ฟ้าประทานมา” เพื่อสมานใจประชาชนให้รวมเป็นหนึ่ง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ดวงยังเหนือกว่าพรรคเพื่อไทยอยู่บ้าง แต่กำลังย่างเข้าสู่ปีเคราะห์ใหญ่ ที่เริ่มต้นมาตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2551 และดาวเคราะห์จะเข้าเต็มที่ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2552 ตลอดทั้งปี ดวงของคุณอภิสิทธิ์ไม่ดีมากๆ เตรียมรับศึกหนัก ทั้งปัญหาเศรษฐกิจก็จะแก้ไม่ได้ผล คณะรัฐมนตรีก็ทำงานไม่ได้เต็มที่ประชาชนจะรวมตัวกันชุมนุม เป็นเหตุที่จะนำไปสู่ความรุนแรงถึงขั้นปะทะกัน หรือมีการวางเพลิง วางระเบิดป่วนไปทั่วแทบทุกแห่ง เหตุการณ์จะเริ่มระอุรุนแรงนับตั้งแต่นายอภิสิทธิ์ได้เป็นนายก และอาจจะอยู่ในตำแหน่งไม่นาน

ด้าน ดวงของพรรคเพื่อไทย หากได้เป็นรัฐบาล ใครจะเป็นนายกฯ ก็ตาม กฎหมายก็จะตามเล่นงานพรรคเพื่อไทย หรือต้องมีเหตุต้องผจญกับสารพัดมรสุม จนยากที่จะอยู่ได้เช่นกัน เพราะผู้ที่อยู่เบื้องหลังพรรคเพื่อไทยหลายคน ล้วนแล้วแต่ดวงปิดสนิท ยากมากที่จะควบคุมอำนาจได้ตลอดรอดฝั่ง รับรองจอดไม่ต้องแจว และเป็นไปได้สูงมากที่จะดับอนาคตของผู้ที่อยู่เบื้องหลังพรรคเพื่อไทยไปนาน หลายปีทีเดียว

เหตุการณ์ นองเลือดจะเกิดแรงมาก เมื่อพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาล และมีสิทธิ์ที่ทหารจะต้องออกมาหยุดยั้ง หรือทำการปฎิวัติรัฐประหารหากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล และการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงข้าราชการ หน่วยงานสำคัญต่างๆ จะเกิดขึ้น การเลือกตั้งคงจะต้องปิดปรับปรุงชั่วคราว พร้อมกับหน่วยงาน ป.ป.ช. กกต. สำนักงานดีเอสไอ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะโดนระนาว ไม่เหลือแม้กระทั้งผู้ว่าราชการจังหวัด และนายอำเภอ หลายจังหวัด

สิ่งที่ต้องจับตามองเป็นพิเศษ คือ “บุคคลดัง” จะดับชีพ หรือสูญหายก็เป็นไปได้ จะมีพระเถระชั้นสูงมรณภาพ หรือบุคคลสำคัญเจ็บป่วย ประชาชนจะทุกข์ใจเศร้าหมอง บ้านเมืองจะวุ่นวาย ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ และความปั่นป่วนจากการเมืองที่แรงที่สุด จนมีคนเสียชีวิต และบาดเจ็บพิการจำนวนมาก

สุดท้ายบ้านเมืองจะสงบสุขได้ คงหนีไม่พ้นที่จะต้องมี “นายกฯ ที่มาจากฟ้าประทาน” และจะให้สงบสุขยืนยาวจริงๆ นายกฯคนกลางต้องอยู่ยาวประมาณ 4-5 ปี และต้องสรรหาคณะรัฐมนตรีเก่งๆ ใจซื่อมือสะอาด ขยันทำงาน เข้าพบประชาชนทุกจังหวัดเพื่อประสานรอยร้าว หล่อหลอมให้เป็นหนึ่งเดียวทั้งประเทศก่อน จึงค่อยมาจัดการเรื่องการเลือกตั้ง แต่ทหารไม่ควรที่จะมารับตำแหน่งให้เปรอะไปหมดเหมือนในอดีต จึงจะชนะใจประชาชนได้ในที่สุด

ที่มา: หนังสือพิมพ์ คม.ชัด.ลึก ฉบับวันที่ 29 ธ.ค. 51


เว็บไซท์หมอนิด www.mornid.com

ดูดวง ปี 2552 กับ อ.ธีระ พึ่งนิล

ดวงชะตา ปี 2552 โดย หมอลักษณ์

No comments: